Bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp nguyên phụ liệu ngành may, Gồm Đệm Vai, Interlining ... Uy tín, Sản phẩm Chất lượng và cần 1 dịch vụ tốt nhất  hiện nay

Bạn sẽ nhận được
1. sản phẩm chuẩn , nhanh nhất hiện nay;
2. Mẫu thiết kế mới trong 4h làm việc
3. Giao hàng đúng kế hoạch 100%
4. Phục vụ nhanh chóng, Dịch vụ hoàn hảo

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0934 171 080

Mr huy

 

E: info@dongphat-interlining.com
Địa chỉ: H81 Khu 10ha, Khu phố 4, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM
 
Ứng dụng sản phẩm
  • Ứng dụng sản phẩm
  • Kỷ Niệm 3 Năm Thành Lập
Bản đồ chỉ đường
Map
Thống kê truy cập

Flag Counter

Tương lai sáng cho ngành dệt may - vải không Dệt
Từ những dự báo khả quan về tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là sự khởi sắc tại các thị trường lớn của ngành như Mỹ, EU, Nhật Bản…, ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho rằng ngành dệt may Việt Nam sẽ có tương lai sáng trong năm 2014.
Ông đánh giá thế nào về kết quả của ngành dệt may Việt Nam năm 2013?

Đến giờ phút này có thể khẳng định năm 2013 lànăm thắng lợi của ngành dệt may Việt Nam. Ngành đã đạt 20,023 tỷ USD giá trị xuấtkhẩu, hai mặt hàng chính của ngành đều đạt được mức tăng trưởng khá, cụ thể: mặthàng dệt và may mặc đạt 17,891 tỷ USD, tăng 18,6%; mặt hàng xơ sợi dệt các loạiđạt 2,132 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Riêng Tập đoàn Dệt may Việt Nam,năm 2013 đạt 2,915 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, tăng 11,2% so với năm 2012.

Như vậy, với 14,885 tỷ USD giá trị nhập khẩu chosản xuất, năm 2013 ngành dệt may Việt Nam đã xuất siêu 5,138 tỷ USD.

Không thực sự khởi sắc như mảng xuất khẩu, tiêuthụ nội địa của ngành dệt may Việt Nam năm 2013 thấp hơn các năm trước (18-20%),đạt mức tăng trưởng 12% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh lạm phát nămnay thấp hơn các năm trước nên nếu loại trừ yếu tố giá khoảng 6% thì sự tăngtrưởng về lượng vẫn nằm trong khuôn khổ tăng trưởng hợp lý của tiêu dùng trongnước.

Đâu là nguyên nhân chính giúp ngành dệt may Việt Nam đạt được mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng trong năm 2013?

Dự báo tốt tín hiệu thị trường chínhlà nhân tố quan trọng giúp ngành dệt may Việt Nam khởi sắc. Nhờ đã dự báo đúngthị trường mà các doanh nghiệp trong ngành đã tổ chức sản xuất phù hợp và đónlõng được thị trường khi những tín hiệu về hợp tác quốc tế, dịch chuyển chuỗicung ứng toàn cầu về phía Việt Nam ngày một rõ ràng. Và kết quả là xuất khẩu củangành dệt may Việt Nam không chỉ tăng về tổng thể mà còn tăng mạnh tại các thịtrường trọng điểm. Cụ thể, đối với thị trường Mỹ, năm 2013 xuất khẩu hàng dệtmay của Việt Nam vào Mỹ tăng gần 13% trong khi nhập khẩu của Mỹ chỉ tăng gần3%, Nhật Bản nhập  khẩu gần như khôngtăng thì chúng ta xuất khẩu tăng khoảng 13% và Hàn Quốc duy trì được tốc độ tăngtrưởng xuất khẩu gần 30%.

Ông nhận định thế nào về thị trường cũng như khả năng tăng trưởng xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam năm 2014?

Trong các dự báo về kinh tế năm 2014 của các tổchức lớn, uy tín trên thế giới như Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế thìnăm 2014 tổng thể kinh tế thế giới sẽ sáng hơn và có thể đạt mức tăng trưởng3,6%. Thị trường Mỹ cũng được dự báo mức tăng trưởng GDP sẽ cao hơn; EU sẽthoát khỏi suy thoái âm và hy vọng sẽ có sự tăng trưởng dương; Nhật Bản, Hàn Quốcvẫn sẽ duy trì mức tăng trưởng của năm nay. Điều đó đem lại hy vọng, năm 2014 kểcả khi chúng ta chưa có những thỏa thuận thương mại mới với những điều kiện thuậnlợi cho ngành thì vẫn có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 12% kim ngạch xuất khẩucho năm 2014.

Hiện 60% tỷ trọng xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam vào các thị trường thuộc Hiệp định Đốitác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), còn các thị trường khác thìsao, năm 2014 liệu các thị trường này có tạo được sự bất ngờ cho xuất khẩu của ngành không, thưa ông?

Ngoài các thị trường trong khối TPP, còn 2 thịtrường không hề nhỏ là EU (chiếm 17% tỷ trọng) và Hàn Quốc (chiếm khoảng 7% tỷtrọng). Nhờ rất tích cực khai thác mà chỉ trong 3 năm xuấtkhẩu dệt may của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc tăng gần 3 lần, từ 500 triệuUSD năm 2010 lên 1,3 tỷ USD năm 2013. Bên cạnh đó, thị trường EU còn rất nhiềucơ hội mởrộng thị phần cho ngành dệt may Việt Nam bởi EU là khối liên tục mở rộng, từ chỗchỉ là EU 15 lúc chúng ta bắt đầu xuất khẩu nay đã là EU 27. Hàng năm, EU nhậpkhẩu hơn 250 tỷ USD hàng dệt may, trong khi đó chúng ta mới chỉ xuất 2,4-2,5 tỷUSD tức là thị phần của chúng ta ở thị trường này còn rất nhỏ. Theo đó, đẩy mạnhxuất khẩu sang thị trường EU là mục tiêu không chỉ 2014 mà còn của những năm tiếptheo. Ngoài ra, chúng tôi còn quan tâm đến 2 thị trường lớn là Ấn Độ và Trung Đông.

Ngành dệt may có giải pháp gì để mở rộng thị phần và đạt mục tiêu xuất khẩu trong năm 2014?

Chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống giảipháp xuyên suốt nhiều năm và trong năm 2014 những giải pháp này vẫn không hề lạchậu. Theo đó, ngành dệt may là vẫn phải bám vào 4 yếu tố: Chất lượng, giá cả, tốcđộ cung ứng cho thị trường và khả năng giải quyết các vấn đề dịch vụ sau bánhàng. Đây luôn là những thước đo mà người mua hàng đo lường người sản xuất vì vậyđể duy trì được sức cạnh tranh của mình mỗi năm ngành phải cải thiện thước đo củamình tốt hơn và đấy cũng chính là giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ xuất khẩucho năm 2014.

(Nguồn ven.vn)

TTXT - SCT

Bạn có thể xem thêm: Vải không dệt | Phụ liệu may mặcIntrlining