Bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp nguyên phụ liệu ngành may, Gồm Đệm Vai, Interlining ... Uy tín, Sản phẩm Chất lượng và cần 1 dịch vụ tốt nhất  hiện nay

Bạn sẽ nhận được
1. sản phẩm chuẩn , nhanh nhất hiện nay;
2. Mẫu thiết kế mới trong 4h làm việc
3. Giao hàng đúng kế hoạch 100%
4. Phục vụ nhanh chóng, Dịch vụ hoàn hảo

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0934 171 080

Mr huy

 

E: info@dongphat-interlining.com
Địa chỉ: H81 Khu 10ha, Khu phố 4, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM
 
Ứng dụng sản phẩm
  • Ứng dụng sản phẩm
  • Kỷ Niệm 3 Năm Thành Lập
Bản đồ chỉ đường
Map
Thống kê truy cập

Flag Counter

Lê Phương Huy đã tìm thấy ánh sáng phía cuối đường hầm

Tình cờ nhìn thấy anh trong Hội ngộ đỉnh cao BNI 2016 tổ chức tại Vũng Tàu, ngay lập tức tôi phải tìm bằng được thông tin về anh và set up cuộc phỏng vấn nhanh nhất có thể. Nụ cười lạc quan của anh giữa ánh nắng chói chang ở thành phố biển đã truyền cho tôi cảm hứng tích cực, và tôi tin quý độc giả - dù quen biết anh hay chưa, cũng sẽ vô cùng xúc động sau khi nghe tôi kể về anh.

Xuất thân từ một vùng quê nghèo của tỉnh Phú Yên, năm 2000, chàng thanh niên trẻ Lê Phương Huy rời quê vào Sài Gòn lập nghiệp. Giữa những bộn bề gian nan nơi đất khách quê người và vòng xoáy tài chính, bằng tinh thần cầu tiến và ham học hỏi của mình, anh Huy vẫn sống tốt ở Sài Gòn nhờ làm công nhân cho một công ty chuyên về phụ liệu ngành may. Từ một chàng công nhân bình thường, anh phấn đấu và trở thành nhân viên sale - chuyên tiếp thị sản phẩm cho công ty. Dành dụm được một số vốn kha khá, năm 2007, anh quyết định cưới vợ. Năm 2008, vợ anh hạ sinh cho một cô công chúa xinh xắn, gia đình anh ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Những tưởng ông trời đã quá ưu ái anh khi ban cho anh mọi thứ, công việc – gia đình tất cả đều quá trọn vẹn. Nhưng... cuộc vui ngắn chẳng tày gan, một biến cố lớn xảy ra khiến cả gia đình anh bỗng dưng suy sụp. Sau những lần chẩn đoán tại các bệnh viện khác nhau nhưng không tìm ra nguyên nhân của những cơn đau trong cơ thể mình, anh đến Chợ Rẫy và bàng hoàng khi nhận được hung tin: Anh bị viêm tủy, và giai đoạn này hầu như không có một phương pháp nào để trị dứt điểm. Đau đớn... anh gần như sụp đổ. Lúc này con gái anh chưa tròn 5 tháng tuổi!

Vậy mà anh không hề bi quan. Thân cô thế cô giữa đất Sài Thành, trong khi vợ mới sinh con chưa lâu, anh giấu gia đình một mình đến bệnh viện xét nghiệm và làm thủ tục nhập viện. Cuối cùng, khi mọi người phát hiện anh đang mang bệnh nặng, chính anh là người lạc quan nhất, khuyên bảo gia đình đừng quá đau buồn, hãy tin vào phác đồ chữa trị của bác sĩ. Năm 2010, anh hùn vốn với một số bạn bè thân thiết trong nghề để kinh doanh đệm vai, song song với việc chữa bệnh. Tuy nhiên, vì một lần sơ suất, anh đi châm cứu và chính thức bị liệt, nửa thân dưới của anh hoàn toàn mất kiểm soát, di chứng vô cùng nặng nề. Chính lúc đó, anh suy sụp hoàn toàn!

Nhốt mình trong căn phòng trống, anh tưởng chừng thời gian còn lại của anh chỉ quanh quẩn trong 4 bức tường chật hẹp này. Đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần, anh dày vò mình trong nỗi buồn tưởng như không có hồi kết. Lúc đó, để giết thời gian, anh bắt đầu tìm hiểu về tranh thêu chữ thập và bị “nghiện” lúc nào không hay. Mỗi ngày 24 giờ, anh có thể quên ăn quên ngủ để cố gắng hoàn thành một bức tranh thêu, rồi anh chợt nhận ra “Tại sao mình lại không vận động, để thời gian trôi qua phí hoài như thế này?” - và anh quyết định tự mình đẩy xe lăn đi bán vé số. Lúc đó, anh chỉ nghĩ đơn giản là “Làm mọi cách để kiếm tiền chính đáng” nên mặc kệ lời ngăn cản của gia đình, quyết tâm làm theo ý mình. Tuy nhiên, trong một lần vô tình gặp mặt người quen, thấy tình cảnh tồi tệ của anh, họ cố tình làm lơ như không quen biết. Anh bẽ bàng và xấu hổ nên đã nuôi dưỡng cho mình ý chí phấn đấu đi lên, quyết tâm xây dựng lại cơ nghiệp, không để mọi người khinh thường mình nữa vì “anh tàn nhưng không phế”.

Đau đớn vì bệnh tật, tuy nhiên chưa bao giờ anh cho phép mình gục ngã, vì bên cạnh anh còn quá nhiều những yêu thương. Vợ anh – người phụ nữ nhỏ bé luôn sát cánh cùng anh trong trận chiến bệnh tật, đã yêu thương anh bằng tất cả cuộc đời mình, chia sẻ với anh mọi điều trong cuộc sống vẫn luôn cần có anh bên đời. Thầm cảm ơn ông trời đã ban cho anh người vợ tuyệt vời, anh nguyện sống tốt hơn – sống đẹp hơn để bù đắp cho những thiếu thốn mà vợ anh đã chia sẻ với anh suốt quãng thời gian qua. Đặc biệt, con gái anh còn quá nhỏ, anh không đành lòng nhìn thấy con trưởng thành mà thiếu đi bàn tay chăm sóc của cha. Hai người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời anh đã tiếp thêm cho anh nguồn sức mạnh vô biên mà không một loại thuốc nào mang lại được, để từ đó anh có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật và phấn đấu mỗi ngày.

Trong một lần vô tình vào trang web của Hội Thanh Niên Khuyết Tật, đọc được câu thơ “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”, anh tự thấy cõi lòng mình hân hoan khó tả. Ngay lúc đó, vì số tiền dành dụm bấy lâu đã đổ hết vào chi phí chữa bệnh, anh bèn gọi điện thoại về quê nhờ ba anh vay giúp 50 triệu để thành lập công ty. Nhờ mối quan hệ khá tốt trước kia, anh đã họp lại với bạn bè trong nghề về ý định mở công ty riêng và được mọi người nhiệt liệt ủng hộ vì họ biết với kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của anh nếu không được tận dụng sẽ phí hoài vô ích – và công ty TNHH TM XNK Đồng Phát chuyên kinh doanh phụ liệu may mặc: keo dựng, dây kéo, đệm vai, đệm ngực... đã ra đời trong hoàn cảnh đó.

Con số 50 triệu ít ỏi kia thực chất cũng chỉ đủ cho anh mua sắm trang thiết bị văn phòng và sửa sang bề mặt công ty, tất cả hàng hóa anh nhập bán đều được đối tác “cho mua nợ” vì họ thông cảm cho hoàn cảnh bệnh tật, nhưng trên hết là do họ quá khâm phục tinh thần phấn đấu của anh. Thời gian đầu, vì không có kinh phí nên một mình anh vừa bán hàng vừa làm kế toán. Bằng kinh nghiệm trong suốt quá trình làm nhân viên tiếp thị ngày xưa, anh đã tạo ra cho công ty doanh số kha khá. Lúc đó, vì không thể vận hành nổi khối lượng công việc của công ty, anh đã thuê thêm nhân viên và phát triển dần dần như hiện nay, công ty Đồng Phát chính thức có chỗ đứng trong ngành phụ liệu ngành may trên cả nước. “ĐỒNG PHÁT - ĐỒNG hành cùng PHÁT triển” cũng chính là niềm tin của anh trong cuộc sống này, hi vọng tất cả mọi người trong gia đình, trong công ty sẽ cùng nắm chặt tay nhau để tiến về phía trước, xây dựng nên một tương lai rạng rỡ và huy hoàng hơn.

Là một người khuyết tật nên hơn ai hết, anh Lê Phương Huy hiểu rõ những vất vả, gian nan của những người thiếu may mắn trong cuộc sống. Với tinh thần chia sẻ và tạo điều kiện cho những người khuyết tật ở quê mình có thêm thu nhập, anh đã bàn với một người bạn nơi mình sống khi xưa kêu gọi những người này thêu tranh chữ thập - và Ủy ban xã sẽ hỗ trợ treo tranh bán, tạo công ăn việc làm chính đáng cho họ. Cá nhân anh sẽ hỗ trợ vốn ban đầu, khi bán tranh xong với đúng định giá, họ sẽ gửi lại anh số tiền vốn để anh tiếp tục giúp đỡ những người khác. Cá nhân tôi thấy đây là một dự án khá tốt, có tiềm năng nhưng theo anh chia sẻ vẫn chưa được nhân rộng do một số bất cập ở chính quê hương mình. Hi vọng, một ngày nào đó, dự án này sẽ được phát triển như chính bản thân anh đã không ngừng nỗ lực để cống hiến cho đời.

Trò chuyện với tôi, anh Lê Phương Huy chia sẻ: “Tôi ý thức cơ thể của mình đã thua người, thì tri thức chính là sức mạnh, nên tôi đã luôn cố gắng để có thêm càng nhiều kiến thức càng tốt, học được càng nhiều càng hay. Dù phải vất vả để cùng được tiến lên với mọi người, thì vẫn còn hơn là cứ ngồi đấy than trách, rồi trở thành gánh nặng bị bỏ lại phía sau”. Đó là lý do vì sao mỗi năm anh sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để theo học các khóa quản trị Doanh nghiệp như Action Coach, Marketing chiến lược, lớp NLP phát triển bản thân... để tìm ra định hướng phát triển đúng đắn cho công ty. Mặc dù khiếm khuyết hơn mọi người nhưng tinh thần ham học hỏi và khả năng quyết đoán, vận dụng của anh hiếm ai có thể theo kịp. Ngoài việc tự trau dồi kiến thức, xây dựng cho mình hệ ý thức “Tôi sẽ làm được” cùng quá trình rèn luyện vật lý trị liệu tại nhà, sức khỏe anh hiện thời đã tốt hơn trước rất nhiều. Mặc dù chưa thể tự đứng dậy hay di chuyển như xưa nhưng anh đã có thể đứng thẳng được trên đôi chân mình nếu có người đỡ, hai bàn tay đã xòe ra và cử động bình thường. Quá trình điều trị bệnh cho anh chắc chắn sẽ còn rất dài, con đường phía trước của anh vì thế cũng sẽ lắm gian nan, nhưng tôi tin tưởng tuyệt đối rằng ANH SẼ LÀM ĐƯỢC vì trong sâu thẳm đôi mắt anh, tôi nhìn ra được niềm tin mãnh liệt của anh dành cho cuộc sống này. Trên tất cả, gia đình, bạn bè luôn luôn bên cạnh và dành cho anh sự động viên to lớn nhất.

Xin cảm ơn anh - một vị Doanh nhân bản lĩnh, đã tự mình đi lên từ trong gian khổ, đã truyền cho tôi niềm cảm hứng bất tận và gieo lên hạt mầm nhân ái giữa đời. Anh đã và đang sống lạc quan như chính nụ cười rộng mở của mình và là tấm gương sáng cho không chỉ người khuyết tật mà ngay cả những người bình thường học hỏi và noi theo. Chúng tôi muốn được nhìn thấy anh - vào một ngày không xa - có thể đi được trên chính đôi chân mình một lần nữa như ngày xưa anh đã từng đi. “Hãy sống và sống có ích, có giá trị” như lời anh vẫn thường nói. Ánh sáng tươi đẹp phía cuối đường hầm đang chờ anh bước tới, hãy cố gắng mỗi ngày vì một ngày mai rạng ngời hơn... anh nhé!

(Nguồn: Theo vanhoavannhan.com)