Bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp nguyên phụ liệu ngành may, Gồm Đệm Vai, Interlining ... Uy tín, Sản phẩm Chất lượng và cần 1 dịch vụ tốt nhất  hiện nay

Bạn sẽ nhận được
1. sản phẩm chuẩn , nhanh nhất hiện nay;
2. Mẫu thiết kế mới trong 4h làm việc
3. Giao hàng đúng kế hoạch 100%
4. Phục vụ nhanh chóng, Dịch vụ hoàn hảo

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0934 171 080

Mr huy

 

E: info@dongphat-interlining.com
Địa chỉ: H81 Khu 10ha, Khu phố 4, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM
 
Ứng dụng sản phẩm
  • Ứng dụng sản phẩm
  • Kỷ Niệm 3 Năm Thành Lập
Bản đồ chỉ đường
Map
Thống kê truy cập

Flag Counter

Dệt may của Việt Nam lớn nhưng chưa mạnh

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Dệt may Thái Lan, Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Công ty Reed Tradex vừa tổ chức buổi họp báo với chủ đề “Hợp tác Ngành Dệt may Việt Nam- Thái Lan để nâng cao tính cạnh tranh trong thị trường ASEAN” nhằm tăng cường mối quan hệ và thảo luận hợp tác giữa ngành Dệt may của hai nước.

 

Ảnh minh họa: Báo Công Thương

Số liệu thống kê cho thấy, trong năm 2014, tổng giá trị xuất nhập khẩu dệt may toàn cầu đạt khoảng 800 tỷ USD, trong đó khu vực ASEAN đóng góp 64 tỷ USD, chỉ chiếm khoảng 8% giá trị.

Dự kiến năm 2030, sản lượng trong ngành dệt may của châu Á sẽ chiếm hơn 60% sản lượng của cả thế giới. Do đó, sự ra đời của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ là cơ hội lớn cho Việt Nam để mở cửa vào thị trường lớn ASEAN.

Thái Lan và Việt Nam có mối quan hệ lâu dài để hỗ trợ ngành dệt may trên các lĩnh vực cung cấp vật tư và các sản phẩm kinh doanh hoàn chỉnh. Hiện chính phủ Thái Lan đã có chính sách hỗ trợ tích cực quan hệ thương mại và đầu tư trong cộng đồng kinh tế ASEAN. Điều này tạo cơ hội cho các nhà sản xuất tại Việt Nam hợp tác với các đối tác Thái Lan để tăng cường cơ hội kinh doanh và năng lực sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó tổng thư ký Hiệp hội dệt may Việt Nam (VITAS), cho rằng: "Việt Nam trong vòng 20 năm gần đây đã vươn lên trở thành quốc gia sản xuất dệt may rất lớn, thế nhưng ngành dệt may của chúng ta lớn nhưng không mạnh vì còn đó nút thắt cổ chai khâu dệt nhuộm, chúng ta lệ thuộc vào 85% nhập khẩu, còn khâu may thì hầu như là gia công. Thái Lan là quốc gia có nhiều công nghệ từ dệt vải, thiết kế, quản trị… hơn nữa, nhìn trong 10 nước ASEAN thì chỉ có Việt Nam và Thái Lan là có khả năng phát triển về dệt may".

Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan cũng đã giới thiệu về GFT 2015- triển lãm toàn diện nhất cho ngành công nghiệp dệt may diễn ra từ ngày 9-12/7/2015 tại BITEC, Bangkok với chủ  đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập thị trường chung ASEAN”.

Hà An

Cty Đồng Phát chuyên sản xuất và cung cấp: Vải không dệt | interlining | Phụ liệu may mặc