Bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp nguyên phụ liệu ngành may, Gồm Đệm Vai, Interlining ... Uy tín, Sản phẩm Chất lượng và cần 1 dịch vụ tốt nhất  hiện nay

Bạn sẽ nhận được
1. sản phẩm chuẩn , nhanh nhất hiện nay;
2. Mẫu thiết kế mới trong 4h làm việc
3. Giao hàng đúng kế hoạch 100%
4. Phục vụ nhanh chóng, Dịch vụ hoàn hảo

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0934 171 080

Mr huy

 

E: info@dongphat-interlining.com
Địa chỉ: H81 Khu 10ha, Khu phố 4, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM
 
Ứng dụng sản phẩm
  • Ứng dụng sản phẩm
  • Kỷ Niệm 3 Năm Thành Lập
Bản đồ chỉ đường
Map
Thống kê truy cập

Flag Counter

Doanh nghiệp dệt may Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam: Cầm chắc phần thắng

Giới quan sát nhận định năm 2015 sẽ là năm các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực dệt may của Hàn Quốc sẽ đổ dồn vào Việt Nam (Ảnh minh họa)

Đầu tư vào dệt, sợi

Sự kiện Công ty Rio Industries (Hàn Quốc) gần đây làm việc tại huyện Duy Xuyên về dự án sản xuất sợi chỉ polyester hay cho thấy dệt may đang là một trong những lĩnh vực được nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư. Các doanh nghiệp Hàn Quốc có vẻ như đã tính toán rất kỹ khi đầu tư vào các lĩnh vực phụ trợ dệt may này. Trong khi đây đang được xem là một điểm yếu của ngành dệt may Việt Nam khi phải nhập tới 60 - 70% nguyên phụ liệu. Điều này đang làm cho giá trị gia tăng của ngành dệt may hiện khá thấp.

Ông Kim Keun Choong - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Rio Indsutries (chủ đầu tư dự án) cho biết, dự án này chuyên sản xuất sợi chỉ polyester, sợi chỉ nylon và các loại chỉ may công nghiệp khác với quy mô 4.440 tấn sản phẩm/năm và ngay trong đầu tháng 3/2015, chủ đầu tư sẽ triển khai xây dựng nhà máy, để đưa vào hoạt động từ cuối năm 2015.

Việc các doanh nghiệp dệt may Hàn Quốc đổ vốn vào sản xuất nguyên phụ liệu dệt may không phải là hiếm trong thời gian gần đây. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nguyên phụ liệu cho ngành dệt may Việt Nam dường như sẽ cầm chắc phần thắng. Chưa nói tới việc sản xuất để xuất khẩu sang các nước mà chỉ tính riêng cho việc phục vụ các đơn đặt hàng của các doanh nghiệp trong nước cũng đã đủ để nhà đầu tư “thắng”. Bởi thực tế ở Việt Nam, rất ít doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này do đầu tư vào may thu hồi vốn nhanh hơn đầu tư vào các lĩnh vực dệt, nhuộm… Những doanh nghiệp biết “nhìn xa, trông rộng” như các doanh nghiệp Hàn Quốc chắc chắn sẽ không bỏ lỡ những cơ hội khi họ biết ngành dệt may Việt Nam đang được xem là những nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới trong các sản phẩm dệt may. Ngay việc Cty Rio Indsutries, tuyên bố, việc đầu tư 6 triệu USD ở giai đoạn I chỉ là ban đầu, trong tương lai sẽ tiếp tục đổ vốn mở rộng đầu tư giai đoạn II đã nói lên việc họ đã tính toán rất kỹ về lộ trình tăng vốn khi dệt may Việt Nam “tăng tốc” khi tham gia TPP.

Thêm áp lực cho doanh nghiệp nội

Ông Hong Sun - Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng khẳng định, chưa bao giờ doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm tới thị trường Việt Nam lớn như hiện nay. Ông Hong Sun cũng nhấn mạnh tới lĩnh vực dệt may, một trong những lĩnh vực đang được các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm nhất.

“Lượng đầu tư vào dệt may từ Hàn Quốc sang Việt Nam sẽ tăng mạnh, bởi hiện có nhiều nhà đầu tư muốn mở rộng đầu tư, sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu sang nước thứ 3. Hơn nữa, với những chính sách mới về cấp phép lao động, chắc chắn cũng sẽ có nhiều người Hàn Quốc sang Việt Nam tìm cơ hội kinh doanh”, ông Hong Sun nói.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia việc doanh nghiệp Hàn Quốc hay bất kỳ một nhà đầu tư nào đầu tư vào lĩnh vực dệt may, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất nguyên phụ liệu đều có lợi cho ngành dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, điều này cũng đưa đến một sức ép không nhỏ cho các doanh nghiệp dệt may trong nước. Hiện nay, xuất khẩu dệt may trên danh nghĩa là tăng nhưng thực tế một lượng lớn kim ngạch xuất khẩu nằm trong tay các nhà đầu tư FDI với khoảng hơn 60%. Thậm chí, người ta còn dự đoán rằng tỉ lệ này sẽ còn cao hơn khi hàng loạt dự án đang được cấp phép đầu tư gần đây.

Vì vậy, ngay lúc này, các doanh nghiệp nội cần liên kết với nhau, chia sẻ kinh nghiệm để lớn lên, khai thác thế mạnh của mình. Mặt khác, cũng cần mạnh dạn đầu tư vào sản xuất nguyên phụ liệu dệt may cho dù khó và tốn kém. Nếu không, ngay cả khi TPP được ký kết, doanh nghiệp Việt Nam cũng không tận dụng được gì vì không đáp ứng được yêu cầu xuất xứ và “nhường” thị phần cho nước ngoài. Mặt khác, các cơ quan nhà nước cần quản lý chặt việc chuyển giá của doanh nghiệp FDI để chống thất thu thuế cho nhà nước.

Chương trình Thương hiệu và hội nhập - VOV3 (Đài TNVN)

Cty Đồng Phát chuyên sản xuất và cung cấp: Vải không dệt | interlining | Phụ liệu may mặc