Bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp nguyên phụ liệu ngành may, Gồm Đệm Vai, Interlining ... Uy tín, Sản phẩm Chất lượng và cần 1 dịch vụ tốt nhất  hiện nay

Bạn sẽ nhận được
1. sản phẩm chuẩn , nhanh nhất hiện nay;
2. Mẫu thiết kế mới trong 4h làm việc
3. Giao hàng đúng kế hoạch 100%
4. Phục vụ nhanh chóng, Dịch vụ hoàn hảo

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: 0934 171 080

Mr huy

 

E: info@dongphat-interlining.com
Địa chỉ: H81 Khu 10ha, Khu phố 4, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM
 
Ứng dụng sản phẩm
  • Ứng dụng sản phẩm
  • Kỷ Niệm 3 Năm Thành Lập
Bản đồ chỉ đường
Map
Thống kê truy cập

Flag Counter

Doanh nghiệp xuất khẩu: Ngóng đơn hàng 2015

Nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cho biết dù đạt kết quả khá trong năm 2014, nhưng việc tìm kiếm đơn hàng để chuẩn bị cho kế hoạch năm 2015 vẫn gặp nhiều khó khăn.

 

Doanh nghiệp xuất khẩu: Ngóng đơn hàng 2015

 

Theo ông Nguyễn Ân, Tổng giám đốc Công ty CP May Sài Gòn (Garmex Saigon), hiện nay, tình hình sản xuất, kinh doanh vẫn không mấy thuận lợi cho ngành dệt may. "Các DN đang hăm hở đón đầu các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là TPP. Cơ hội thì có, nhưng thực sự đến giờ này các hiệp định vẫn chưa ký. Và khi ký rồi thì cũng phải có thời gian để phát huy hiệu lực", ông Nguyễn Ân nói.

Theo ông Nguyễn Ân, trong số 3 thị trường chủ lực của ngành dệt may gồm Mỹ, Nhật Bản và EU, có thể thấy thị trường Mỹ và Nhật Bản tương đối ổn định, trong khi thị trường châu Âu do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ công và vấn đề Ukraine đã khiến doanh số của May Sài Gòn nói riêng, ngành may nói chung sụt giảm mạnh.

Ông Nguyễn Ân cho rằng, mức sụt giảm đơn hàng từ thị trường châu Âu trong năm 2014 vừa qua ít nhất là 50%, và nhiều khả năng sắp tới sẽ vẫn còn sụt giảm.

Năm 2014 vừa qua, May Sài Gòn đặt mục tiêu đạt 1.300 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 67 tỷ đồng. Kết quả, Công ty chỉ đạt 1.350 tỷ đồng doanh thu, dù chủ yếu sản xuất hàng FOB.

"Tình hình xuất khẩu vẫn khó khăn. Chúng tôi quyết định tập trung mạnh cho thị trường nội địa, sản xuất nhiều hơn các mặt hàng mùa Đông, phục vụ thị trường phía Bắc, nhằm đáp ứng được việc làm cho công nhân", ông Nguyễn Ân cho biết.

Dù không tiết lộ con số cụ thể, song bà Nguyễn Thị Liên, Phó tổng giám đốc Công ty CP Quốc tế Phong Phú, khẳng định, năm nay cả doanh thu và lợi nhuận của Công ty đều giảm so với năm ngoái.

Nguyên nhân là bởi một DN Đài Loan có nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (Bình Dương), sản xuất gia công cho Công ty CP Quốc tế Phong Phú, bị đập phá hồi tháng 5 năm nay, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu và lợi nhuận của Phong Phú. "Chúng tôi vẫn đang chờ ông giám đốc Đài Loan sang Việt Nam để làm văn bản đối chiếu công nợ", bà Liên nói.

Thông tin từ cuộc họp mới đây của Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho thấy, chỉ những DN lớn, có thương hiệu vừa xuất khẩu vừa làm hàng nội địa như Công ty CP May Việt Tiến, Công ty CP May 10... là đạt kết quả khả quan trong năm 2014 vừa qua.

Ở góc độ khác, kết quả của DN ngành da giày cũng chưa mấy khả quan. Một DN xuất khẩu có quy mô khá lớn ở phía Nam là Công ty Giày Vinh Thông (nhà máy đặt tại KCN Tân Bình) là một ví dụ điển hình.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Tổng giám đốc công ty này, cho hay, Công ty vẫn chủ yếu sản xuất giày dép xuất khẩu truyền thống, nên lợi nhuận thấp, do thị trường chính là các nước châu Âu vẫn bị ảnh hưởng khủng hoảng, sức mua thấp.

"Tình hình chung của các DN da giày xuất khẩu đi thị trường châu Âu là đang phải giảm giá bán bởi DN da giày các nước khác xuất đi châu Âu giảm giá bán để cạnh tranh, DN Việt Nam cũng phải giảm giá theo họ. Do đó tính ra sản xuất chỉ đủ chi phí, không có lợi nhuận", ông Tuấn giải thích.

Nhìn chung, dù có đạt mục tiêu xuất khẩu thì đa phần DN dệt may, da giày vẫn còn gặp không ít khó khăn. Điều mà các DN đang chờ đợi lúc này, đó là sự chuyển dịch đơn hàng từ các tập đoàn đa quốc gia sang Việt Nam để đón đầu các hiệp định Thương mại tự do như Hiệp định thương mại Việt Nam - EU; Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Tuy nhiên, để có thể tận dụng được cơ hội từ các hiệp định này, cũng như tháo gỡ khó khăn cho DN, nhiều ý kiến cho rằng các chính sách phát triển công nghiệp phụ trợ của Nhà nước cần phải sớm được thực thi.

VŨ LAN

Cty Đồng Phát chuyên sản xuất và cung cấp: Vải không dệt | interlining | Phụ liệu may mặc